Tìm Việc Làm Bán hàng / Kinh doanh Tuyển Dụng Mới Nhất 2022

Lê Kiên - 14/10/2022

Một trong những nhân sự then chốt của một đơn vị, doanh nghiệp chính là nhân viên kinh doanh. Vậy nhân viên kinh doanh là làm gì mà lại có tầm quan trọng đến vậy? Bài viết sau đây trang tìm việc làm Toschool sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này.

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh (tiếng Anh là Account Executive) – là người chịu trách nhiệm quảng bá và truyền thông rộng rãi các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhằm mục đích thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp tăng doanh thu, lợi nhuận góp phần phát triển doanh nghiệp. nhân viên kinh doanh sẽ làm việc dưới sự quản lý của Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị.

Nhân viên kinh doanh làm việc được chia thành hai mảng rõ rệt:

  • Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để tư vấn, thuyết phục khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chăm sóc khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm. Luôn có mặt khi khách hàng cần tư vấn hay giải đáp những thắc mắc.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh sản phẩm/dịch vụ

Một sản phẩm đến được với khách hàng sẽ cần trải qua nhiều giai đoạn: sản xuất, ra mắt, quảng cáo, truyền thông,… Ở bất kỳ giai đoạn nào cũng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu chỉ một khâu sơ xuất thì nguy cơ sản phẩm bị đào thải là rất cao.

Chính vì thế, việc lên một kế hoạch cần cụ thể, chặt chẽ và có độ chính xác cao. nhân viên kinh doanh sẽ là người chịu trách nhiệm tạo ra những kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Khai thác và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng

Nhân viên kinh doanh cần phải xây dựng cho mình một danh sách khách hàng nhất định. Bạn có thể khai tháng nguồn khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau hoặc chăm sóc theo tệp khách từ hệ thống dữ liệu công ty.

Việc cần làm là lắng nghe, chăm sóc và giải đáp những vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Nếu sở hữu một giọng nói truyền cảm, to rõ và mạch lạc, bạn đã có được những lợi thế trong việc thuyết phục khách hàng.

Chăm sóc khách hàng trước và sau sale

Chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và phát triển lâu dài của một doanh nghiệp. Để giữ được khách hàng, mỗi nhân viên kinh doanh phải luôn giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Chịu trách nhiệm hoàn thiện hợp đồng

Sau khi ký kết hợp đồng, nhân viên kinh doanh cần triển khai và thực hiện những điều khoản mua bán trong hợp đồng.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh cần phải theo dõi xuyên suốt quá trình thực thi để mang đến những trải nghiệm tuyệt nhất cho khách hàng và nếu có những vấn đề phát sinh, phải nhanh chóng xử lý kịp thời.

Nắm rõ quy trình kinh doanh

Nắm rõ quy trình kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Chỉ khi nắm rõ, bạn mới có thể theo sát tiến độ công việc kịp thời, dễ dàng xử lý và khắc phục vấn đề trong quá trình kinh doanh.

Các công việc khác

Ngoài những công việc nhân viên kinh doanh sẽ làm ở trên, một nhân viên kinh doanh còn có thể làm:

  • Kết hợp với bộ phận Marketing để lên kế hoạch cho các chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mới.
  • Theo dõi xuyên suốt quá trình thanh lý hợp đồng.
  • Báo cáo công việc theo định kỳ.
  • Cùng các bộ phận khác nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên kinh doanh mới nhất 2022

Nhân viên kinh doanh (nhân viên sale) là ngành nghề đóng vai trò then chốt trong khâu tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Họ chính là những người am hiểu tường tận về sản phẩm về đặc tính, ưu và nhược điểm so với đối thủ. Để từ đó đưa ra phương án tiếp thị, giới thiệu và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm nhằm đạt được mục đích cung cấp sản phẩm cho thị trường của doanh nghiệp.

Có thể thấy, hiện nay, tất cả những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ đều có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh. Công việc này vừa có mức lương ổn định và hấp dẫn, vừa có môi trường làm việc năng động nên kéo theo sức cạnh tranh khá lớn.

Mặc khác, nhu cầu tuyển dụng ngành nghề này trên thị trường rất cao, các bài đăng tuyển dụng nhân viên kinh doanh có tần suất xuất hiện khá nhiều trên các nền tảng cung cấp việc làm hiện nay. Một số việc làm nhân viên kinh doanh mới nhất như: nhân viên bán hàng tại shop, nhân viên bán hàng siêu thị, nhân viên bán quần áo, sale mỹ phẩm, nhân viên kinh doanh ô tô, chuyên viên tư vấn bất động sản, sale thời trang,…

Tùy theo tính chất công việc mà mức lương dành cho vị trí nhân viên kinh doanh giữa các doanh nghiệp sẽ có sự chênh lệch. Theo thông tin mức lương nhân viên kinh doanh từ VietnamSalary, thu nhập bình quân của ngành nghề này trung bình là 10.000.000 VNĐ. Cụ thể mức lương trung bình sẽ dao động từ 10.000.000 – 12.300.000 VNĐ, mức thu nhập cao nhất có thể lên đến 35.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ có chế độ lương thưởng hằng tháng phù hợp với thành tích trong tháng của nhân viên kinh doanh.

Cơ hội phát triển việc làm nhân viên kinh doanh

Rõ ràng rằng, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh luôn đứng ở mức cao, đặc biệt là trong thời đại mà ngành kinh tế đóng vai trò then chốt như hiện nay. Dù xã hội có biến động, tình hình kinh tế trở nên phức tạp thì các doanh nghiệp vẫn cần nhân viên kinh doanh để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Do vậy, cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh đang rất phổ biến.

Sau khoảng thời gian cống hiến cho công ty từ 3 – 5 năm, họ hoàn toàn có thể thăng tiến các vị trí cao hơn ở bộ phận kinh doanh của công ty để được hưởng các đãi ngộ hấp dẫn hơn. Dù vậy, vì ngành nghề này có sức cạnh tranh cao nên yêu cầu về hiệu suất làm việc cũng rất lớn. Việc đảm bảo KPI hàng tháng cũng như duy trì phong độ làm việc cá nhân và mối quan hệ với khách hàng là những tiêu chí hàng đầu để đánh giá một nhân viên kinh doanh giỏi.

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm nhân viên kinh doanh

Money24h

Với mức lương hấp dẫn cùng nhiều đãi ngộ tốt, nhân viên kinh doanh trở thành ngành nghề cần nhiều yêu cầu hơi khắt khe trong quá trình tuyển dụng. Cụ thể, các doanh nghiệp thường sẽ đòi hỏi các tiêu chí để tuyển dụng nhân viên kinh doanh “đạt chuẩn” cho công ty:

  • Tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành liên quan đến marketing, kinh tế, quản trị kinh doanh,…
  • Có kỹ năng ăn nói khéo léo, kỹ năng bán hàng thuần thục, biết cách thương lượng với khách hàng.
  • Am hiểu và thành thạo về BRM & CRM, biết cách xây dựng quan hệ nghiệp vụ kinh doanh đạt hiệu quả tốt.
  • Kỹ năng thuyết trình tốt, biết cách truyền đạt hấp dẫn cho người nghe.
  • Thành thạo tin học văn phòng.

Nhanh tay truy cập website CareerBuilder để có cơ hội tìm được việc làm nhân viên bán hàng mới nhất hoặc vô vàn công việc khác như Tân Hiệp Phát tuyển dụng, tìm việc làm tại Huế, tuyển dụng Đà Lạt, việc làm quận 12, việc làm Bạc Liêu, việc làm Kiên Giang, tìm việc làm giao hàng bằng xe máy, việc làm tại TPHCM, việc làm tại Thái Bình,… tại những doanh nghiệp kinh doanh chất lượng uy tín hàng đầu cũng như nhận được nhiều đãi ngộ tốt trong công việc nhé!

Nguồn: Money24h

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM